Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch cập nhật đến năm 2035

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch tầm nhìn 2035 sẽ được phát triển thành đô thị dịch vụ và công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bởi huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai, có vị trí địa lý thuận lợi và cơ hội mới để đạt được mục tiêu này.

Thông tin cơ bản về huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai

Từ bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch chúng ta có thể thấy, huyện được bao bọc bởi 3 mặt sông Đồng Nai, sông Lòng Tàu, sông Đồng Tranh và sông Thị Vải. Nhơn Trạch có vị trí đắc địa khi giáp cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng với các tuyến đường giao thông, cao tốc chính như Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, nằm dọc theo quốc lộ 51 Biên Hòa – Vũng Tàu.

Nhơn Trạch là đầu mối giao thông quan trọng cho việc trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh trong vùng kinh tế phía Nam và đi các tỉnh miền Bắc. Nhơn Trạch còn được định hướng phát triển trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và khoa học công nghệ của tỉnh Đồng Nai.

Theo như các chuyên gia đánh giá, vị trí hiện tại của Nhơn Trạch hội tụ đủ các điều kiện để phát triển không gian đô thị. Khi cầu Cát Lái chính thức đi vào hoạt động, đô thị ở Nhơn Trạch phát triển hơn nhiều so với quận 2 của Hồ Chí Minh.

Xem thông tin về Biên Hòa Universe Complex

Lý do điều chỉnh bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch

Các định hướng phát triển kinh tế – xã hội của đất nước có sự thay đổi cùng với các quy hoạch và dự án liên quan cũng thay đổi theo. Do đó, bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch phải có sự thay đổi cho phù hợp với chính sách của Nhà nước.

Các dự án và kế hoạch thay đổi, bổ sung được phê duyệt liên quan đến nhóm cảng biển Đông Nam Bộ, tỉnh Đồng Nai, cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây, cảng hàng không quốc tế Long Thành,…Những dự án này làm nảy sinh nhiều nhân tố, tác động đến vị thế và tiềm năng phát triển của Nhơn Trạch trong tương lai.

Quy mô dân số tại Nhơn Trạch gia tăng cao hơn so với dự đoán cho nên phải tính toán lại quỹ đất và hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo được trật tự, an toàn và an sinh xã hội cho người dân.

Nhiều nhà đầu tư tiến hành đăng ký dự án trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, xây dựng các khu đô thị, nhà ở, du lịch,…. Điều này tạo động lực rất lớn trong công cuộc thay đổi bộ mặt của huyện và cần phải điều chỉnh lại nhiều chức năng lô đất trên bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch sao cho thích hợp.

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch mới nhất

Phát triển kinh tế

Các hoạt động quy hoạch mới nhất tại Nhơn Trạch được định hướng phân chia thành các khu chức năng khác nhau:

  • Khu hành chính thương mại gồm trung tâm thương mại du lịch liên hoàn tạo trục không gian cho trung tâm đô thị.
  • Khu dịch vụ công và kinh doanh dịch vụ tích hợp giao thông công cộng với thương mại tầng cao, tạo không gian cho các sự kiện diễn ra liên tục ngày đêm.
  • Khu công nghiệp và tiểu khu công nghiệp, dịch vụ hậu cần cảng Phước An.

Phát triển đô thị

Để phát triển huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai thành khu công nghiệp trọng điểm của phía Nam, các dự án trên bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch cần quy mô lớn và đa dạng hơn.

Hiện tại, phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư là ưu tiên hàng đầu. Theo đó, quy hoạch phát triển huyện Nhơn Trạch được chia ra thành 8 vùng chính, tận dụng triệt để thế mạnh của mỗi khu vực.

  • Khu vực 1 gồm xã Long Tân, Phú Thạnh, Phú Hội và Vĩnh Thạnh.
  • Khu vực 2 có xã Phước An, Long Thọ, Long Tân, Vĩnh Thạnh, Phú Thạnh, Phú Đông và xã Đại Phước.
  • Khu vực 3 có xã Phước Thiền, Phú Hội, Long Tân và xã Hiệp Phước.
  • Khu vực 4 gồm xã Phú Hội, Hiệp Phước, Phước Thiền và xã Long Thọ.
  • Khu vực 5 gồm các xã Phước Thiền, Hiệp Phước, Phú Hội, Long Tân, Phước An và xã Long Thọ.
  • Khu vực 6 bao gồm khu sinh thái ven sông tại các xã Phú Hữu, Phú Đông, Phước Khánh, Vĩnh Thanh và xã Phước An.
  • Khu vực 7 gồm cảng Phước An và khu dịch vụ hậu cần cảng Phước An
  • Khu vực 8 bao gồm vùng bảo tồn rừng ngập mặn xã Phước An. 

Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

Quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng giao thông là nền tảng cơ bản để thu hút các nhà đầu tư. Nhiều dự án lớn được phê duyệt với mức đầu tư khủng trên bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch như:

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi qua 6 xã của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Cầu Cát Lái giao thương nối liền TP. Hồ Chí Minh và Nhơn Trạch. Đây là dự án được đánh giá là sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư đổ vốn vào Nhơn Trạch nhất. Cầu Cát Lái đi vào hoạt động là bước đệm lớn trong quá trình đô thị hóa Nhơn Trạch.

Các tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 của thành phố Hồ Chí Minh đi qua địa phận huyện Nhơn Trạch. Tuyến đường bắt đầu từ cao tốc Bến Lức – Long Thành và đi qua 4 tỉnh thành là Đồng Nai, TP.HCM, Long An và tỉnh Bình Dương. 

Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

Các dự án đầu tư

Dựa vào các quy hoạch cơ sở hạ tầng đã và đang triển khai, các dự án đầu tư vì thế bắt đầu mở ra. Các dự án này xây dựng nên các khu dân cư, khu đô thị, trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ, mở màn đặc sắc cho quá trình đô thị hóa huyện Nhơn Trạch.

  • Dự án khu đô thị TM – DV Đại Phước Center City.
  • Dự án khu đô thị Eco Sun.
  • Dự án khu đô thị sông Đà IDC.
  • Dự án khu đô thị Sunflower City.

Khi bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch được thực hiện hoàn chỉnh, Nhơn Trạch không chỉ phát triển thành một đô thị hiện đại mà các mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, chính trị, y tế, giáo dục cũng theo đó mà được nâng cấp và cải thiện.

Chắc chắn đến năm 2035, Nhơn Trạch sẽ thực hiện được mục tiêu đặt ra của mình, trở thành trung tâm kinh tế của tỉnh Đồng Nai và góp phần không nhỏ cho sự phát triển của khu trọng điểm kinh tế miền Nam.