Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức Long An tầm nhìn 2050

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức dày đặc các dự án đã, đang và sẽ triển khai đến năm 2050. Các cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ tại Bến Lức sẽ là nền tảng giúp huyện thu hút nhiều dự án đầu tư lớn đổ về.

Huyện Bến Lức tỉnh Long An nằm ở cửa ngõ phía Tây thành phố Hồ Chí Minh, là cầu nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Bến Lức còn là cửa ngõ phía Bắc của Tây Nam Bộ, là khu vực trọng điểm giúp liên kết với Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi chuyển tiếp và kết nối kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh miền Tây với thành phố Hồ Chí Minh và với các tỉnh miền Đông.

Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức

Xem xét từ bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức có thể thấy, nơi đây đóng vai trò là vị trí chiến lược về mọi mặt của miền Nam. Giúp kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành ở phía Bắc Việt Nam.

Huyện Bến Lức tỉnh Long An cách trung tâm TP Hồ Chí Minh 30km, cách thành phố Tân An 15 km. Tại đây tập trung nhiều khu công nghiệp lớn và khu chế xuất, là thành phố nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức chi tiết nhất

Các quy hoạch huyện Bến Lức đang trong giai đoạn thực hiện. Mục tiêu chung là từng bước cải tạo và chỉnh trang một cách toàn diện cho bộ mặt đô thị tại huyện Bến Lức.

Đưa Bến Lức phát triển thành một đô thị hiện đại, trung tâm văn hóa – chính trị -kinh tế của tỉnh Long An và của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phạm vi quy hoạch

Quy mô quy bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức đạt hơn 12.000 ha do các đơn vị hành chính nhà nước trực tiếp quản lý và xây dựng. Hệ thống quy hoạch này được Trung tâm Quy hoạch xây dựng – Sở xây dựng Long An tiến hàng nghiên cứu và do Ủy ban nhân dân huyện Bến Lức làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của toàn bộ kế hoạch là phát triển được thế mạnh của huyện Bến Lức trong tương lai. Chính là tập trung đẩy mạnh xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn – nhà hàng.

Chú trọng đầu tư vào các cơ sở hạ tầng cơ bản như giao thông – bến xe, công viên xanh, trường học – bệnh viện, cấp thoát nước,… Cùng với phát huy được đặc trưng khu đô thị miền sông nước nơi đây.

Tầm nhìn đến năm 2050, huyện Bến Lức phát triển được mô hình mạng lưới đô thị theo vùng hành lang Quốc lộ 1, hoàn chỉnh và theo tiêu chuẩn. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại; công trình công cộng và dịch vụ, thương mại đa dạng; du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp mở rộng và hoạt động hiệu quả.

bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức

Thông tin chi tiết về căn hộ picity hight park

Cơ sở hạ tầng

Được chính phủ đẩy mạnh các chính sách phát triển hạ tầng, bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức tầm nhìn 2050 có rất nhiều dự án đầu tư đẩy mạnh vào cơ sở hạ tầng.

  • Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, cao tốc Long An – Tân Sơn Nhất, dự án nâng cấp các tuyến đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, vành đai 4 và đường tỉnh lộ, ….
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành đang trong giai đoạn hoàn thiện
  • Các tuyến đường tỉnh 830, 832, 835 nối với Quốc lộ 1A và các tuyến đường huyện hợp thành mạng lưới giao thông đường bộ khá hoàn chỉnh.
  • Dự án tuyến đường Metro với Ga Metro đặt tại Bến Lức. Dự án đã khởi công vào tháng 8/2014. Dự kiến tuyến đường đầu tiên đưa vào chạy thử sẽ hoàn thành trước năm 2020.

Với hệ thống sông ngòi chằng chịt, giao thông đường thủy lẫn đường bộ tại huyện Bến Lức đều thuận lợi. Cảng quốc tế BourBon đi vào hoạt động chính thức từ năm 2015. Đi cùng với đó là các loại hình kinh doanh khai thác Cảng và các dịch vụ kho bãi, nhà xưởng tại Cảng.

Tiềm năng phát triển theo bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức

Giao thông thuận lợi và vị trí đắc địa là ưu thế của huyện Bến Lức trong việc thu hút vốn đầu tư.

  • Kề cận với thành phố Hồ Chí Minh nên bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức cũng phát triển nhiều khu chung cư và trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu đi lại và nhà ở.
  • Các dự án FDI được đầu tư và tăng cường biến Bến Lức trở thành vùng trọng điểm công nghiệp GDP tăng trưởng gấp 1.3 – 1.5 lần so với mặt bằng chung của tỉnh.
  • Các dự án bất động sản vàng thu hút nhiều nhà đầu tư như khu dân cư Green Village IV, khu đô thị Waterpoint,…
  • Miệt vườn cây ăn trái, sông nước mênh mông là điểm thu hút giúp phát triển du lịch – khách sạn – nhà hàng, phát triển các ngành nông, ngư nghiệp và công nghiệp chế biến.

Các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu thương mại của các đại gia bất động sản đồ về càng làm cơ sở cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai của huyện Bến Lức, Long An. Thị trường bất động sản nơi đây cũng có sự thay đổi lớn và hứa hẹn một giá trị bền vững và lâu dài.

Huyện Bến Lức và tỉnh Long An hiện tại có đầy đủ các yếu tố về vị trí, điều kiện tự nhiên, nguồn lao động, cơ sở hạ tầng để phát triển thành khu vực kinh tế công nghệ cao. Các bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức tỉnh Long An nên tập trung vào phát triển thế mạnh của huyện và tỉnh.

Tham khảo thêm thông tin về các dự án Biên Hòa New Citynovaworld phan thiếtQ7 Saigon Riversidevenezia beach