Bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng cập nhật mới nhất

Bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng có thể thấy đây là tỉnh đại diện cho toàn bộ khu vực Tây Nguyên về mọi mặt kinh tế – chính trị – văn hóa – xã hội – y tế – giáo dục. Thực tế, Lâm Đồng là tỉnh có diện tích lớn nhất và kinh tế phát triển nhất khu vực Tây Nguyên. 

Lâm Đồng nổi tiếng với thành phố Đà Lạt nên thơ, núi rừng bạt ngàn. Con người, cảnh quan và tự nhiên nơi đây có nhiều đặc điểm khác biệt thu hút khách du lịch từ nhiều nơi.

Bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng – Vị trí địa lý và đơn vị hành chính

Vị trí địa lý địa lý bản đồ hành chính Lâm đồng

Nhìn trên bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng, ta có thể dễ dàng thấy được Lâm Đồng nằm trên cao nguyên Lâm Viên – Di Linh ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Đây là cao nguyên cao nhất ở khu vực Tây Nguyên.

Lâm Đồng là không có đường biên giới quốc tế với các quốc gia khác. Bốn phía của Lâm Đồng đều giáp với các tỉnh trong nước gồm có: Đăk Nông, Đồng Nai, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đăk Lăk.

Thành phố Đà Lạt – trung tâm du lịch của Lâm Đồng nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh, nằm trên dãy núi Langbiang cao hơn 1400 m. Đà Lạt cách thành phố Hồ Chí Minh 300km và cách thành phố Huế 745 km. Đà Lạt là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất trong năm.

bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng

Đơn vị hành chính

Trên bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng có tất cả 12 đơn vị, trong đó là 2 thành phố trực thuộc tỉnh và 10 huyện.

2 thành phố trực thuộc tỉnh là thành phố Đà Lạt và thành phố Bảo Lộc. Đà Lạt được xếp vào loại thành phố đô thị loại II và được chính thức công nhận vào năm 1999.

Đến năm 2010, thị xã Bảo Lộc cũng được công nhận là thành phố. Lâm Đồng trở thành tỉnh đầu tiên của khu vực Tây Nguyên có đến 2 thành phố trực thuộc tỉnh.

10 huyện của Lâm Đồng bao gồm: huyện Bảo Lâm, Cát Tiên, Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Đam Rông, Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương và huyện Lâm Hà.

Địa hình và khí hậu qua bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng

Địa hình tỉnh Lâm Đồng

Chỉ dựa vào bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng ta khó có thể biết được cụ thể đặc điểm địa hình nơi đây. Chúng ta cần phải xem thêm trên bản đồ địa lý tự nhiên của tỉnh.

Địa hình tỉnh Lâm Đồng chia thành 2 dạng chính là địa hình núi và địa hình cao nguyên, bên cạnh đó cũng có các thung lũng nhỏ bằng phẳng. Các núi và cao nguyên ở đây có bề mặt tương đối bằng phẳng và không hiểm trở, độ cao trung bình từ 800 – 1000 m.

Lâm Đồng có các con sông lớn thuộc hệ thống sông Đồng Nai, nguồn nước phong phú, mạng lưới suối nguồn dày đặc. Điều kiện địa hình còn giúp hình thành nên nhiều thác nước hùng vĩ. Đây là điều kiện để Lâm Đồng khai thác tiềm năng thủy điện và du lịch.

Khí hậu tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng có khí hậu nhiệt đới gió mùa biến thiên theo độ cao nên có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Riêng Đà Lạt có khí hậu cận nhiệt đới núi cao thuộc vùng khí hậu nhiệt đới Savan. Khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm là lợi thế để phát triển du lịch ở Đà Lạt.

Thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt của Lâm Đồng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, đặc biệt là các cây trồng công nghiệp lâu năm như chè, phê.

Lâm Đồng chính là tỉnh có diện tích trồng trà lớn nhất Việt Nam. Cà phê xuất khẩu từ Lâm Đồng trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Cập nhập thông tin mới nhất về picity hight park

Địa hình và khí hậu qua bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng

Du lịch Lâm Đồng nên đi đâu chơi đâu?

Đứng sau hoạt động xuất khẩu cà phê, du lịch là ngành đem lại doanh thu chính cho kinh tế của tỉnh Lâm Đồng.

Đứng đầu địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Lâm Đồng phải kể đến thành phố Đà Lạt. Khí hậu mát mẻ quanh năm cùng với cảnh thiên nhiên thanh bình, Đà Lạt thu hút du khách không chỉ trong nước mà cả khách du lịch quốc tế.

Đà Lạt sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ kính và phong cảnh đẹp, là thành phố ngàn hoa lãng mạn mà ai cũng muốn đến thưởng thức ít nhất một lần trong đời.

Không riêng chỉ một Đà Lạt, trên bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng, bạn có thể tìm thấy các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của tỉnh.

Lâm Đồng có nhiều thác và hồ nước đẹp, phong cảnh hữu tình. Đã đến Lâm Đồng thì không nên bỏ qua cơ hội ngắm thác nước Liên Khương, thác Bảo Đại, thác Gougah hùng vĩ tráng lệ giữa núi rừng xanh thẳm. Hồ Than Thở, hồ Xuân Hương yên bình, êm ả, giữa một chiều se lạnh.

Mặc dù có nhiều tiềm năng phát triển du lịch từ tự nhiên nhưng Lâm Đồng vẫn chưa được đầu tư đúng mức. Các công trình kiến trúc cổ bị xuống cấp. Công tác đẩy mạnh du lịch chỉ dừng lại ở thành phố Đà Lạt nhưng dưới nhiều hình thức tự phát và thiếu chuyên nghiệp.

Thông qua bản đồ hành chính tỉnh Lâm Đồng ta có thể thấy được điểm du lịch Đà Lạt là được đầu tư mạnh nhất. Đà Lạt là một địa điểm du lịch đáng để đi trong bản đồ du lịch Việt Nam. Cho dù là bạn đi nghỉ dưỡng hay đi phượt khám phá đều không nên bỏ qua thành phố ngàn hoa này.

=====>>> Một số dự án đang hot trên thị trường Venezia Beach