Bản đồ hành chính Cần Thơ cập nhật chi tiết nhất 2021

Bản đồ hành chính Cần Thơ là trung tâm kinh tế – chính trị, văn hóa – xã hội, y tế – giáo dục và thương mại – dịch vụ chính của khu vực. Cần Thơ là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Cùng với Đà Nẵng và Hải Phòng, Cần Thơ là đô thị loại I, thành phố trực thuộc trung ương của nước ta. Cần Thơ nằm trong top 5 thành phố phát triển nhất Việt Nam xét về cả mọi mặt diện tích, dân số, tốc độ phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội.

Vị trí địa lý bản đồ hành chính Cần Thơ

Bản đồ hành chính Cần Thơ cho thấy, thành phố nằm ở trung tâm của vùng đất rộng lớn đồng bằng châu thổ sông Cửu Long, thuộc hạ lưu sông Mê Kông.

Cần Thơ tiếp giáp 5 tỉnh, cụ thể là An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang và Hậu Giang.

Địa hình tương đối bằng phẳng, có nhiều vùng trũng, mạng lưới sông ngòi, kênh rạch dày đặc rất phù hợp để sản xuất nông – ngư nghiệp và phát triển du lịch.

Khí hậu nhiệt đới gió mùa, quanh năm nóng ẩm và ít bão tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển hệ thống cây nông nghiệp nhiệt đới năng suất cao.

Trong vòng 10 năm từ 2009 đến 2019, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng và làm thay đổi toàn bộ diện mạo của thành phố Cần Thơ. Hoạt động kinh tế nơi này phát triển mạnh và ổn định, giữ vững chỗ đứng là 1 trong 5 thành phố phát triển nhất Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm về venezia beach

Bản đồ hành chính cần thơ

Danh sách các đơn vị cấp quận, huyện trên bản đồ hành chính Cần Thơ

Bản đồ hành chính Cần Thơ chia làm 5 quận và 4 huyện.

5 quận là quận Bình Thủy, Cái Răng, Ninh Kiều, Ô Môn và quận Thốt Nốt

4 huyện là huyện Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh

Trong đó, Ninh Kiều là quận trung tâm và là bộ mặt của thành phố Cần Thơ.

Các trụ sở quan trọng của nhà nước, các Công ty lớn, trung tâm thương mại, các cơ sở y tế, giáo dục có tiếng tăm đều tụ hội tại Ninh Kiều. Kinh tế của quận Ninh Kiều cũng là dẫn đầu trong 9 đơn vị trực thuộc của Cần Thơ.

Hiện tại, Ninh Kiều vẫn đang được tiếp tục quy hoạch và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Tiềm năng phát triển theo quy hoạch bản đồ hành chính Cần Thơ

Đầu tư bất động sản tăng mạnh

Hiện tại, hoạt động của sân bay Cần Thơ sẽ là một bệ phóng giúp thành phố thực hiện được những bước nhảy vọt trong công cuộc đẩy mạnh phát triển toàn diện mọi mặt

Hàng loạt các dự án về mô hình đô thị sân bay được triển khai. Các nhà đầu tư lớn không ngại rót vốn vào nhiều dự án triển vọng và tầm cỡ, đặc biệt phải kể đến dự án Đô thị ngôi sao – Stella Mega City của KITA Group.

Quy hoạch bản đồ hành chính Cần Thơ tầm nhìn đến năm 2030 sẽ còn rất nhiều dự án tiếp tục được triển khai gồm các khu đô thị mới, khu tái định cư. Các dự án hầu hết đều tập trung vào các quận có tiềm năng phát triển cao như Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt.

Các nhà đầu tư bất động sản có tiếng tăm như Vingroup, Novaland, Nam Long, Đất Xanh, KITA Group chắc chắn sẽ mang lại những dự án chất lượng, làm thay đổi toàn bộ góc nhìn miền Tây. Biến Cần Thơ thành đô thị hiện đại, năng động gắn liền với nét văn hóa truyền thống sông nước đặc sắc.

Xem thông tin Biên Hòa Universe Complex tại đây

Tiềm năng phát triển theo quy hoạch bản đồ hành chính Cần Thơ

Tiềm năng du lịch Cần Thơ

Nhờ nguồn tài nguyên vốn có là hệ thống sông ngòi, kênh rạch và các vườn cây trái bạt ngàn, ruộng đồng mênh mông, Cần Thơ có tiềm năng lớn để tiếp tục phát triển du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn.

Nơi đây còn lưu giữ những nét sinh hoạt văn hóa đậm chất Nam Bộ sông nước miền Tây, những nhà cổ lâu đời và đờn ca tài tử.

Nét truyền thống của miệt vườn sông nước miền Tây thu hút càng nhiều khách du lịch đến đây để trải nghiệm. Cùng với đó là các loại hình du lịch homestay, du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn, du lịch chợ nổi phát triển.

Nét chân chất, mộc mạc, giản dị của cảnh quan và con người nơi đây để lại ấn tượng khó phai trong lòng biết bao du khách.

Đô thị hóa càng phát triển, các trung tâm thương mại, các khu đô thị, khu dân cư mọc lên càng nhiều. Cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông đi lại thuận tiện là cơ sở cho Cần Thơ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Trên bản đồ hành chính Cần Thơ chúng ta có thể dễ dàng thấy được tiềm năng phát triển vô hạn của Cần Thơ trong tương lai.

Hiện tại, hoạt động kinh tế, du lịch, thương mại nơi đây đang trên đà tăng trưởng. Và trong tương lai khi các dự án quy hoạch Cần Thơ dần hoàn thiện và đi vào hoạt động, Cần Thơ chắc chắn sẽ có những thay đổi ngoạn mục hơn nữa.