Bản đồ đường vành đai 3 TP HCM cập nhập thông tin chính xác nhất [2021]

Bản đồ đường vành đai 3 TP HCM đi qua các tuyến đường giao thông nào? Ý nghĩa và sự phát triển của nó trong tương lai sẽ đem lại lợi ích gì khi đầu tư?

Những thông tin chính xác sau đây về bản đồ vành đai 3 tại thành phố Hồ Chí Minh giải đáp mọi thắc mắc của bạn. 

Tổng quan bản đồ đường vành đai 3 TP HCM

Theo thông tin quy hoạch cụ thể thì dự án tuyến đường vành đai 3 đi qua 4 tỉnh là Long An, Bình Dương, TP HCM và Đồng Nai.

Tuyến đường có chiều dài hơn 90 km. Trong đó, dự án này có đến hơn 70km được làm mới lại hoàn toàn. 

Đây là dự án trọng điểm quốc gia của khu vực miền Nam.

Dự án giúp phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa tại TP Hồ Chí Minh. Dự án sẽ là bước đệm đầu tư cho nhiều công trình dự án sẽ được nối tiếp mở ra và phát triển cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam này. 

Dự án vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đã được đầu tư, xây dựng theo 4 phân đoạn, cụ thể là:

Giai đoạn 1: Từ Nhơn Trạch đến Tân Vạn thuộc tỉnh Đồng Nai

Giai đoạn 2: Từ Tân Vạn đến Bình Chuẩn, tỉnh Bình Dương

Giai đoạn 3: Từ Bình Chuẩn đến Quốc lộ 22, TP Hồ Chí Minh 

Giai đoạn 4: Từ Quốc lộ 22 đến huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Từng giai đoạn trên đều có trong bản đồ đường vành đai 3 TP HCM với những thông tin cụ thể để bạn có thể quan sát và nhìn thấy. Bản đồ này giúp các nhà đầu tư, ban quản lý, người thực hiện dễ dàng thực thi, phân tích và theo dõi dự án.  

Tổng quan bản đồ đường vành đai 3 TP HCM

Phê duyệt đầu tư phát triển bản đồ đường vành đai 3 TP HCM

Tuyến đường vành đai 3 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt thi công dự án vào năm 2011 và sau đó điều chỉnh lại vào năm 2013. Dự án này do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản. Đơn vị tiến hành thực hiện là Tổng công ty đầu tư phát triển và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long. 

Nguồn vốn đầu tư cho dự án này tại thời điểm phê duyệt của chính phủ là 55.805 tỷ đồng. Dự án được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ và vốn ODA. 

Quy hoạch vành đai 3 là đường cao tốc tại đô thị, tốc độ lưu thông trên tuyến đường này với vận tốc cao 100 km/h. Quy mô làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp nằm ở hai bên. Tiến độ phát triển dự án triển khai xây dựng được chia theo từng phân đoạn để tiến hành thực hiện. 

Để cụ thể hóa các tuyến đường dự án một cách cụ thể, ban quản lý đã thực hiện mô tả bản đồ đường vành đai 3 TP HCM. Đây là bản đồ chỉ dẫn cụ thể các tuyến đường theo từng giai đoạn. Cụ thể như giai đoạn 1, 2, 3 và 4.

Điều này sẽ dễ dàng giúp người thực hiện dễ dàng hình dung và phát triển dự án. Các thông tin trên bản đồ đường vành đai 3 TP HCM rất chi tiết các thông số, chiều dài các tuyến đường thi công cũng như các địa phận sẽ đi qua.

Vì vậy, chúng ta có thể phát triển đầu tư đúng hướng theo dự án phát triển này hoàn thành trong tương lai. 

Đặc biệt là thị trường về bất động sản là một hướng đi vô cùng sôi động cho dự án vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh. 

Xem thông tin chi tiết dự án venezia beach village

Phê duyệt đầu tư phát triển bản đồ đường vành đai 3 TP HCM

Hiện trạng thực tế thi theo bản đồ đường vành đai 3 TP HCM

Dựa trên thông tin bản đồ đường vành đai 3 TP HCM, bạn sẽ thấy được phân đoạn 2 trải dài từ Bình Chuẩn đến Tân Vạn đã được đầu tư. Tính đến tháng 12/2019 phân đoạn 2 dài 16,7 km đã cơ bản được hoàn thành và đi vào sử dụng. 

Đối với dự án phân đoạn 1 từ Quận 9 đến Nhơn Trạch với tổng đầu tư dự án là 9.260,7 tỷ đồng. Được biết nguồn vốn này được đầu tư từ ngân sách vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc.

Để dự án dễ dàng thực hiện, ban quản lý dự án đã chia làm 2 dự án thành phần sau:

  • Dự án 1A có tổng đầu tư là 5.329,56 tỷ đồng với chiều dài 8,75 km.
  • Dự án 1B có tổng đầu tư là 3.931,13 tỷ đồng với chiều dài 8,96 km. Dự án này với chi phí giải phóng mặt bằng mà Nhà đầu tư B.O.T chi trả là 1.053,08 tỷ đồng. 

Hiện tại, dự án 1A sẽ được khởi công vào năm nay quý III/2021.

Dự án 1B dự kiến sẽ được chọn nhà đầu tư và khởi công công trình vào quý III/2021. 

Đối với 2 phân đoạn dự án còn lại là phân đoạn 3 và 4 đang trong quá trình lập dự án đầu tư.

Riêng đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành với chiều dài 36,7 km đã được thi công hoàn thành đạt 71.37% tổng giá trị xây lắp tính đến tháng 2/2019. Dự án này đã được đi vào hoạt động vào cuối năm 2019 với 20km đường cao tốc. 

Mỗi dự án được thi công thực hiện đều có những tầm nhìn đầu tư và hướng đi trong tương lai. Do đó, bản đồ đường vành đai 3 TP HCM là công cụ để vạch ra những hướng đi đúng, quy hoạch và mô tả đầu tư sinh lời. Nếu bạn chưa biết thì hãy nhanh tay tra cứu thông tin để không bỏ lỡ một dự án quan trọng nào.

??Tìm hiểu những dự án nhà ở nổi bật tại DHLand hiện nay:

Dự án Biên Hòa Universe Complex

Dự Án Biên Hòa New City

Q7 Saigon Riverside Complex