2020 thời điểm vàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng liệu có cơ hội nào để bứt phá lại trong năm 2020 khi đang gánh chịu quá nhiều tác động từ nhiều phía? Hãy cùng xem chuyên gia nói gì.

Khởi sắc du lịch thúc đẩy phân khúc nghỉ dưỡng

Trong những tháng đầu năm 2020, ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đã gây nên nhiều tác động to lớn đến tất cả các ngành nghề, trong đó có du lịch và bất động sản.

Tuy nhiên, từ khi dịch được đẩy lùi vào trung tuần tháng 4 thì các chương trình kích cầu du lịch đồng loạt triển khai, tạo làn sóng thu hút du khách ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Lúc này, bên cạnh các danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí thì phân khúc khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng cũng dần sôi động trở lại.

Theo nhiều kết quả khảo sát, trên cả nước có đến 78% các cơ sở lưu trú du lịch đã mở cửa hoạt động và thu hút du khách khắp nơi.

Mặc dù không đạt tỷ lệ thu hút khách như cùng kỳ năm trước nhưng tại các địa phương như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long, Nha Trang,…. nhu cầu du lịch đã ghi nhận rõ nét.

Nhờ kiểm soát dịch tốt, ngành du lịch trở lại đường đua thị phần kinh tế thì bất động sản nghỉ dưỡng có cơ hội tái lập sức hút và trở thành đích ngắm của không ít nhà đầu tư.

02a568f8e2aa9306b85a953366e05cf7 2672041100715950211

Bất động sản nghỉ dưỡng đi lên cùng pháp lý

Bên cạnh các chính sách kích cầu du lịch của mỗi địa phương thì yếu tố pháp lý cũng hỗ trợ quan trọng trong việc tạo ra thêm nhiều động lực tăng trưởng cho toàn ngành.

Có thể nói khi đảm bảo được sự thuận lợi về mặt pháp lý, hành chính thì quá trình đầu tư bất động sản cũng diễn ra một cách suôn sẻ hơn với phần lợi thuộc về các nhà đầu tư.

Ngay đầu năm 2020, nghị định mới 25/2020/NĐ-CP đã làm minh bạch hoạt động bàn giao đất trúng thầu cho nhà đầu tư sau khi bồi thường hoàn thiện và hỗ trợ tái định cư.

Hay như các văn bản hướng dẫn chế độ sử dụng đất và chứng nhận sở hữu cho condotel cũng đã điều chỉnh, giúp phân khúc này thu hút được nhiều sự chú ý hơn trên thị trường.

Sự thay đổi và bổ sung về chính sách chính là nền tảng quan trọng để các nhà đầu tư có thêm cơ sở rót vốn và an tâm về mặt pháp lý, được đảm bảo quyền lợi trong đầu tư.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng 2020 cũng có thể khai thác lợi thế trực tiếp từ các chính sách và tạo ra cơ sở thu hút đầu tư thuận lợi hơn với tỷ lệ rủi ro giảm đi đáng kể.

bds nghi duong reatimes

==> Thông tin chi tiết dự án xem tại: Đất nông nghiệp Bình Thuận  – đất đông bình dương DH Land

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 2020 như thế nào

Tuy có nhiều lợi thế để đầu tư và sinh lợi trực tiếp từ bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2020 nhưng đầu tư như thế nào lại là một bài toán khác cần phải giải quyết.

Trước hết, cần hiểu rằng phân khúc nghỉ dưỡng được tạo ra bởi sự liên kết mật thiết giữa bất động sản và nhu cầu du lịch.

Trong khi đó, nhu cầu thực tế của thị trường (hay nói khác hơn là du khách đến từ khắp nơi) lại vô cùng đa dạng. Việc đáp ứng ổn thỏa tất cả nhu cầu không phải việc dễ dàng.

Những năm gần đây, xu hướng sống xanh và trải nghiệm thiên nhiên bên cạnh các tiện ích hiện đại, đẳng cấp được số đông du khách lựa chọn khi đi du lịch.

Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng nào có thể khai thác tốt mảng không gian xanh, hướng đến sự tương tác và trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên sẽ chiếm nhiều thiện cảm hơn.

Hệ thống tiện ích 5 sao hiện đại lồng ghép vừa phải, đủ để đáp ứng nhu cầu và vẫn đảm bảo không gian thoáng đãng khi nghỉ dưỡng sẽ là điểm cộng lớn cho phân khúc này.

2020 là năm nhiều biến động. Đó là thực tế đã và đang xảy ra. Và bất động sản nghỉ dưỡng có thể nương theo những thay đổi đó để tạo thời cơ bứt phá cho các nhà đầu tư.